[TRANS] Phân tích đồ trang sức của Chanbaek

Link bài viết gốc: Here

Permission: Here

BẢN DỊCH ĐÃ CÓ SỰ ĐỒNG Ý CỦA TÁC GIẢ, VUI LÒNG KHÔNG TỰ Ý MANG KHỎI WORDPRESS NÀY

Translator’s note: 

Bài phân tích này đã có từ lâu và mình biết là rất rất nhiều nơi đã dịch nó rồi, bản thân mình cũng đã có ý định dịch từ năm ngoái nhưng xin per mãi mà không được rep, và vì có nhiều bạn dịch rồi nên lại thôi. Nhưng có một bạn reader đã xin được per và nhượng nó cho mình, nên giờ mình tự dịch tự post ở đây rồi chắc cũng tự đọc cho vui vậy:”>> (Cảm ơn bạn Nguyễn Nguyễn đã kiên trì xin per và gửi nó cho mình, cũng như đã luôn ủng hộ blog của mình<3)

***********

“Chuyện là, khi mình đang xây dựng một timeline cho tất cả các CB moment từ trước đến nay, bắt đầu từ những moment ở sân bay trong vòng hai năm qua, mình đã đặc biệt chú ý đến cách ăn mặc của họ, hơn là những tương tác thực sự. Mình rất mê quần áo và phụ kiện đôi, nên mình đã ghi lại mọi thứ họ mặc trong mỗi ngày. Trong quá trình đó, mình đã đi lệch hướng và rẽ sang việc so sánh những trang sức mà cả Chanyeol và Baekhyun đã dùng trong quá khứ.

Cặp nhẫn Boucheron đã luôn đặc biệt khiến mình chú ý, vì chúng là nhẫn cưới đúng nghĩa, và cũng rất là đắt đỏ, nên đây không phải là thứ mà bạn sẽ tùy tiện mua về. Nhất là khi cả Chanyeol lẫn Baekhyun đều không có vẻ gì là thích mạnh tay chi tiền cho các phụ kiện ngoài các set đồ diễn khi quảng bá, và cũng hiếm khi thấy họ đeo cái gì trên ngón tay hay cổ tay ngoại trừ một chiếc đồng hồ Rolex.

Trong lúc tìm kiếm các bức ảnh chụp nhẫn Boucheron để làm bài viết này, mình nhận ra rất nhiều tấm ảnh nói rằng thứ trong ảnh là nhẫn Boucheron, nhưng sự thực thì đó hoàn toàn không phải là nhẫn Boucheron. Theo những gì mình thấy thì trông chúng giống nhẫn vĩnh cửu xa-phia cầu vồng, nhưng chúng ta sẽ đi sâu vào phần đó sau.

Nhiều Chanbaek anti tranh cãi rằng hình như Sehun cũng đeo một chiếc nhẫn y hệt, nên những chiếc nhẫn đó là ‘nhẫn tình bạn’ mà ba người họ mua thì đúng hơn là ‘nhẫn couple’. Nhưng hóa ra, mấy chiếc nhẫn tình bạn kia là một set hoàn toàn khác.

  1. Nhẫn Boucheron

Đầu tiên là những chiếc nhẫn mà chúng ta đều biết.

tumblr_970d576c88a3ae867e8cd46dd27c055d_e9a35436_250

Như bạn có thể thấy, chiếc đeo thấp hơn trên ngón tay Chanyeol là nhẫn cưới phiên bản Quatre Black, với giá $2270.

Và rồi đến nhẫn trên tay của Baekhyun.

tumblr_inline_pb931bcUbz1vm1n30_400

Đây là nhẫn Quatre Black bản lớn, cũng nằm trong dòng nhẫn cưới dành cho nam của thương hiệu Boucheron, với giá $9700.

  1. Nhẫn Vĩnh cửu

Bạn cũng có thể thấy trên tay mỗi người họ còn có một chiếc nhẫn nhiều màu nữa.

Thật không may là mình vẫn chưa tìm được chính xác chiếc nhẫn đó, nhưng khi mình tìm ‘nhẫn vĩnh cửu xa-phia cầu vồng’ thì ra chiếc nhẫn giống với nó nhất, trông như thế này

tumblr_inline_pb95pktVGf1vm1n30_640

Thêm các bức ảnh chụp chiếc nhẫn trên tay Baekhyun:

tumblr_inline_pb95utAN2g1vm1n30_540

Và Chanyeol:

tumblr_inline_pb95viiY2N1vm1n30_250

Nhẫn vĩnh cửu là nhẫn mà các cặp đôi trao nhau để tượng trưng cho tình cảm bền lâu (thường được trao một năm sau khi bước vào hôn nhân) và thường đính đá quý khó vỡ. Thêm vào đó, cả Chanyeol và Baekhyun đã đeo nó cùng với nhẫn cưới Boucheron ở ngón tay giữa, ngón thường được coi là ‘ngón nhẫn của người đồng tính’ vì các cặp đôi đồng tính thường đeo nhẫn cưới vào ngón giữa tay phải. Bản thân mình đã luôn tin rằng có một chuyện gì đó vô cùng lớn lao đã xảy ra trong quan hệ giữa họ vào khoảng thời gian năm 2015 (cũng là khi những tấm ảnh này được chụp), bất kể quan hệ giữa họ có là gì đi chăng nữa, nên cá nhân mình thấy điểm này khá là quan trọng. (mình biết mình có thể đang nói hơi quá, nhưng có đúng là ‘nói quá’ không, khi mà họ thực sự có nhẫn cưới đôi với nhau ấy?)

  1. Nhẫn tình bạn của Chanyeol/Baekhyun/Sehun

Nhẫn nhóm của ba người họ là một set khác hoàn toàn.

tumblr_inline_pb967gYFzW1vm1n30_400

Mình không tìm được ảnh chụp rõ nét nhẫn của Chanyeol, nhưng nó cũng giống như trong ảnh. Nhẫn này khác hẳn so với cả nhẫn Boucheron và nhẫn vĩnh cửu, nó có màu nâu hoặc màu đồng hay màu bạc với những đường răng cưa và con số (mình nghĩ có thể là nhẫn của Bvlgari, mình cũng không chắc lắm.)

  1. Nhẫn Chrome hearts

Baekhyun có vẻ là một fan cứng của trang sức đến từ hãng Chrome Hearts, vì đã rất nhiều lần cậu xuất hiện với nó trên tay qua các năm. Nhưng có một set nhẫn mà có vẻ như cậu dùng đôi với Chanyeol.

tumblr_inline_pb96dv9x0f1vm1n30_400

Mình để chiếc nhẫn tên ‘Forever’ thứ hai trong tổng hợp ảnh này bởi vì mình để ý rằng chiếc nhẫn thứ hai trông có hơi khác ở phần răng cưa của chữ thập, như bạn có thể thấy ở nhẫn của Chanyeol. Chiếc nhẫn thứ hai khác với chiếc thứ nhất; nó có chữ ‘FOREVER’ viết trên một mặt, mặt còn lại là các hình chữ thập. Hai chiếc nhẫn này thường được các cặp đôi mua thành cặp, người nam sẽ đeo nhẫn ‘FOREVER’ còn người nữ sẽ đeo nhẫn chữ thập.

(Note: Không phải mình đang cố gán Chanyeol và Baekhyun thành người nam/người nữ, mình chỉ đang chỉ ra rằng trong những trường hợp khi các cặp đôi mua loại nhẫn này mà mình từng thấy, thì họ là cặp đôi nam/nữ và Baekhyun dường như có gu nữ tính hơn một chút trong khoản chọn nhẫn).

  1. Vòng tay Chrome Hearts

Baekhyun đã sở hữu chiếc vòng Chrome Hearts đá Onyx Cross từ khoảng năm 2013 (bạn có thể thấy cậu ấy đeo nó trong MV Miracles in December đoạn cậu chơi piano), và lần đầu tiên chúng ta thấy Chanyeol đeo chiếc vòng Chrome Hearts ngọc lam là vào năm 2015.

tumblr_inline_pbb1slxkWL1vm1n30_400

Mình không nghĩ đây là ‘vòng couple’, mà có vẻ chỉ là Chanyeol thích chiếc vòng đó và tự mua một cái.

Vậy là hết rồi! Mình đã muốn làm bài viết này sau khi để ý chiếc nhẫn nhiều màu mà trước đây mình chưa từng thấy ai đề cập tới. Mình đã dành rất nhiều ngày tìm kiếm khắp nơi ở những hãng trang sức đắt tiền, nổi tiếng (nhất là các hãng mà Baekhyun và Chanyeol thường mua), cũng như các công ty trang sức nhỏ hơn ở Hàn, nhưng mình không thể tìm được. Mình suy đoán rằng có thể họ đã mua chúng ở một cửa tiệm ‘hàng độc’, hàng ‘có-một-không-hai’ nào đó hoặc có thể họ đã tự đặt hàng theo ý thích nếu như chúng thực sự có ý nghĩ đặc biệt như chúng ta đều muốn tin là như vậy.

Đồ trang sức đôi của họ chính là thứ đã củng cố thêm một chút nữa niềm tin của mình rằng có nhiều điều về Chanbaek hơn là những gì chúng ta thấy, chỉ cần xét đến giá của những món đồ họ mua thôi là đã đủ để nói rồi. Họ có vẻ bỏ ra rất nhiều tiền vào quần áo và phụ kiện, nhưng bỏ ra những 11920 đô chỉ để mua ‘nhẫn huynh đệ’ ư? Thế có vẻ hơi quá. Mình hiểu rằng có thể họ là tuýp người sẽ bỏ qua cái tên gọi ‘nhẫn cưới’ của nhẫn Boucheron và mua chỉ vì họ thích nó, nhưng mình chưa từng thấy ai trong hai người họ đeo trang sức của Boucheron trước đây, nên có vẻ như họ đã mua chúng khi đã có tìm hiểu từ trước.

Dĩ nhiên là có thể có cả triệu lí do để giải thích tại sao họ lại sở hữu những chiếc nhẫn cưới cực kỳ đắt đỏ hoàn toàn theo kiểu chỉ-là-bạn-thân với nhau, nhưng đây chính là một trong những trường hợp mà những lí lẽ thẳng thừng nhất, ‘logic nhất’ thực ra lại có vẻ hơi ‘gồng’”. (Ý tác giả là, chắc chắn phải có uẩn khúc gì đó chứ không thể không dưng bạn thân với nhau lại đi mua nhẫn cưới đắt vl như vậy được=)))

Lược dịch đoạn cuối: “Cảm ơn mọi người đã ủng hộ.”:’>>


Translator’s note: Lâu lắm rồi mới trans phân tích, thực sự nhanh gấp mười lần trans fic=))) hi vọng là sẽ có nhiều những bài phân tích hay và đáng dịch trong năm nay (hoặc không, vì OTP của ai không biết chứ OTP của tôi thì thường thích để tôi chết đói, tôi biết thừaT__T)

5 thoughts on “[TRANS] Phân tích đồ trang sức của Chanbaek

  1. Pingback: [CB] Chương 7: Please, Don’t Look So Sad – Strawberry B

    • Ủa thật sao, thề luôn c thấy bài này trên khắp các mặt trận fb, wattpad, wordpress lun, chẳng qua có per rồi thì trans cho bõ công xin per thoy á:)))

      Like

  2. OTP thích bỏ đói con dân nhưng mỗi lần xó moment là siêu chất lượng, đủ để no nê trong những ngày sắp tới luôn chị he 😊😊
    Mà chị ơi trong bài có chỗ typo á chị, cụ thể là “ngón nhẫn của những người đồng tình” này nè.

    Liked by 1 person

Leave a comment